Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

ự án truyền hình kỹ thuật số trị giá 80 triệu đô la cho chính phủ Kenya

Việc bàn giao chính thức dự án truyền hình kỹ thuật số trị giá 80 triệu đô la cho chính phủ Kenya vào thứ Sáu bởi StarTimes Kenya sẽ góp phần rất lớn trong việc bắc cầu cho sự phân chia kỹ thuật số nông thôn thành thị ở các vùng nông thôn châu Phi.
Ra mắt vào tháng 6 năm 2018, dự án hợp tác Trung Quốc-Châu Phi được thiết lập để mang lại lợi ích cho 800 ngôi làng trên khắp 47 quận của Kenya.
Theo StarTimes Kenya, nhà thầu của Truy cập truyền hình vệ tinh cho 10.000 ngôi làng châu Phi, 20 hộ gia đình ở mỗi làng có dịch vụ truyền hình vệ tinh được lắp đặt bao gồm một đĩa vệ tinh và hộp có độ phân giải cao.
Và ba tổ chức công cộng ở mỗi làng cũng nhận được hai hệ thống TV máy chiếu vệ tinh chạy bằng năng lượng mặt trời và một TV 32 inch.
Andy Wang, CEO của StarTimes Kenya, cho biết 16.000 hộ gia đình và 2.400 tổ chức công cộng sẽ được hưởng lợi từ dự án.
"Chúng tôi hoan nghênh chính phủ Trung Quốc đã khái niệm hóa sáng kiến ​​này, đó là chìa khóa trong việc tăng khả năng tiếp cận với truyền hình kỹ thuật số sau khi chuyển từ truyền hình tương tự sang phát sóng kỹ thuật số và chính phủ Kenya đã nhiệt liệt chào đón khoản đầu tư này", Wang nói.
Ông cho biết các kỹ sư của công ty cùng với 1.600 nhóm hỗ trợ kỹ thuật và các nhà lãnh đạo và cộng đồng địa phương đã làm việc cùng nhau để thực hiện thành công dự án.
Lễ bàn giao ở Kenya diễn ra hai tháng sau khi StarTimes bàn giao một dự án truyền hình kỹ thuật số cho chính phủ Nigeria, từ đó tổng cộng 20.000 hộ gia đình sẽ được hưởng lợi.
Dự án truy cập truyền hình vệ tinh cho 10.000 dự án Làng châu Phi đã được Chủ tịch Tập Cận Bình công bố trong lễ khai mạc Diễn đàn 2015 về Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi là một trong những nghị quyết của hội nghị thượng đỉnh.
"Khi chúng tôi bàn giao 800 ngôi làng kỹ thuật số ở Kenya, chúng tôi tin rằng dự án này là một minh chứng thực sự về những gì có thể đạt được trong hợp tác giữa chính phủ và đầu vào của khu vực tư nhân trong việc thúc đẩy sự thịnh vượng kinh tế và chính trị của các nền kinh tế của chúng tôi," anh nói.
Joseph Manyeru, thư ký nội các của Bộ Thông tin và Truyền thông Kenya, trong một bài phát biểu thay mặt ông tại lễ bàn giao cho biết việc thực hiện vệ tinh kỹ thuật số và tiếp nhận trên mặt đất là một thành tựu lớn trong việc đảm bảo rằng người Kenya có quyền truy cập và tận hưởng lợi ích của các nền tảng kỹ thuật số sẽ cho phép họ có được thông tin cần thiết cho việc ra quyết định trong nền kinh tế dựa trên tri thức.
"Sự sẵn có của một sự kết hợp cân bằng giữa các kênh địa phương và quốc tế sẽ tăng khả năng tiếp cận thông tin sẽ đi một chặng đường dài trong việc bắc cầu cho sự phân chia kỹ thuật số giữa nông thôn và thành thị," Manyeru nói.
Ông nhắc lại cam kết tiếp tục của chính phủ trong việc hỗ trợ và bảo vệ đầu tư vào ngành CNTT nhằm nỗ lực đảm bảo rằng toàn bộ người dân trong nước có quyền truy cập vào các sản phẩm và dịch vụ CNTT giá cả phải chăng để hưởng lợi từ tích lũy.
Wu Peng, đại sứ Trung Quốc tại Kenya, cho biết việc thực hiện dự án là một phần quan trọng của chương trình hợp tác trao đổi văn hóa Trung Quốc-Châu Phi.
"Chúng tôi tin rằng việc thực hiện dự án sẽ thúc đẩy hiệu quả trao đổi văn hóa giữa Trung Quốc và Kenya, làm phong phú thêm cuộc sống hàng ngày và cải thiện kiến ​​thức văn hóa của người dân địa phương", ông nói.
Wu cho biết hỗ trợ của Trung Quốc cho Kenya sẽ được liên kết chặt chẽ với Chương trình nghị sự Big Four, để cung cấp trợ giúp tạo việc làm và tăng thu nhập của người dân địa phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đại học Kenya tổ chức cuộc thi bài hát Trung Quốc

Học viện Khổng Tử tại Đại học Kenyatta ở Kenya đã tổ chức Cuộc thi hát tiếng Trung Quốc lần thứ ba vào thứ Tư tại Trung tâm Trung Quốc mới đ...