Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

rung Quốc giúp mang lại hòa bình, an ninh cho châu Phi

Trung Quốc, với hơn 5.000 năm văn minh, luôn luôn trân trọng hòa bình. Điều này được thể hiện thông qua cam kết duy trì hòa bình và duy trì hòa bình thế giới thông qua phát triển.
Những nỗ lực của Bắc Kinh nhằm bảo vệ chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, và tiếp tục hỗ trợ trong việc tăng cường phát triển hòa bình và hợp tác song phương ở châu Phi, đã từng bước thực hiện Chương trình nghị sự của Liên minh châu Phi 2063, một kế hoạch tổng thể để biến châu Phi thành một cường quốc toàn cầu tương lai, cũng như Diễn đàn về Kế hoạch hành động Bắc Kinh hợp tác Trung Quốc-Châu Phi (2019-21).
Mong muốn được chia sẻ này phản ánh khát vọng chung về một cộng đồng có số phận chung, bao gồm sự ổn định, thay đổi và tiến bộ.
Từ năm 1954, Trung Quốc đã áp dụng chính sách không can thiệp. Nó bắt nguồn từ Năm nguyên tắc cùng tồn tại hòa bình, đó là sự tôn trọng lẫn nhau đối với toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của nhau, không xâm phạm lẫn nhau, không can thiệp lẫn nhau trong các vấn đề nội bộ, bình đẳng và hợp tác vì lợi ích chung và cùng tồn tại hòa bình.
Nguyên tắc không can thiệp đã được modus operandi của Trung Quốc trong các tương tác đầu tư và kinh tế với Châu Phi và phần còn lại của thế giới.
Sách trắng tháng 9 năm 2019 "Trung Quốc và thế giới trong kỷ nguyên mới" lưu ý rằng Trung Quốc là nước đóng góp lớn nhất cho tăng trưởng kinh tế thế giới. Kể từ Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 vào năm 2012, Trung Quốc đã thực hiện các khái niệm về phát triển đổi mới, phối hợp, xanh và mở và bao trùm.
Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường và FOCAC đã đóng vai trò quan trọng trong phát triển hòa bình. Trung Quốc đã đầu tư hàng tỷ đô la vào việc mở rộng các khoản vay cho đường bộ, đường sắt, cảng và các dự án cơ sở hạ tầng lớn khác ở châu Phi.
Bất chấp các dự án cơ sở hạ tầng lớn được thực hiện ở châu Phi, lục địa này vẫn đấu tranh để đảm bảo hòa bình và ổn định. Xung đột giữa các bang và nội địa, khủng bố và cướp biển đang trở thành trở ngại cho các khoản đầu tư lớn của Trung Quốc vào châu Phi.
Để giảm thiểu các mối đe dọa như vậy, Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng căn cứ quân sự đầu tiên ở nước ngoài trên bờ biển Djibouti, một quốc gia ở vùng Sừng châu Phi, vào tháng 4/2016.
Trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc 2015, Chủ tịch Tập Cận Bình đã cam kết hỗ trợ quân sự 100 triệu đô la trong 5 năm để hỗ trợ kiến ​​trúc hòa bình và an ninh của Liên minh châu Phi, một liên minh lục địa gồm 55 quốc gia thành viên.
Điều này đã được thực hiện thông qua các sáng kiến ​​như Năng lực châu Phi để ứng phó ngay lập tức với khủng hoảng và Lực lượng dự phòng châu Phi. Xi, trong Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi 2015, đã cam kết chuyển các quỹ vào Quỹ Hòa bình và An ninh Trung Quốc-Châu Phi để gìn giữ hòa bình, chống khủng bố và chống cướp biển, hỗ trợ quân sự và 50 chương trình liên quan đến luật pháp và trật tự.
Trong lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Ủy viên Quốc vụ và Bộ trưởng Ngoại giao Wang Yi nói rằng hơn 2.000 nhân viên gìn giữ hòa bình Trung Quốc đang bảo vệ hòa bình ở châu Phi. Ông cho biết Hải quân Trung Quốc đã bảo vệ hơn 6.700 tàu trong các nhiệm vụ hộ tống ở Vịnh Aden và vùng biển ngoài khơi Somalia, cũng thuộc vùng Sừng châu Phi. Ngoài ra, Trung Quốc đã hỗ trợ Cộng hòa Dân chủ Congo trong việc chống lại sự bùng phát virus Ebola.
Được hướng dẫn bởi các nguyên tắc thiện chí, chân thành và chia sẻ lợi ích, Trung Quốc đã đóng một vai trò quan trọng trong hòa bình và an ninh của châu Phi. Mặt khác, các nước châu Phi cần tăng cường quan hệ đối tác với Trung Quốc trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, để thực hiện thành công kiến ​​trúc hòa bình và an ninh của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đại học Kenya tổ chức cuộc thi bài hát Trung Quốc

Học viện Khổng Tử tại Đại học Kenyatta ở Kenya đã tổ chức Cuộc thi hát tiếng Trung Quốc lần thứ ba vào thứ Tư tại Trung tâm Trung Quốc mới đ...